Cần xác định yếu tố nào trước thành lập doanh nghiệp?

Thành lập doanh nghiệp là cách tốt nhất để các cá nhân, tổ chức lý tưởng hóa giấc mơ của mình. Tuy nhiên, đối với những ai chưa rõ về pháp lý thì việc thực hiện các thủ tục hành chính khiến họ gặp nhiều khó khăn và không biết nên bắt đầu từ đâu. Những điều Quý khách cần biết về việc thành lập công ty/doanh nghiệp là gì? Hãy cùng dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói Quận 4 Hợp Luật tham khảo những thông tin sau.

f:id:DaiLyThueHopLuat:20210119174941j:plain

07 yếu tố cần xác định trước khi thành lập doanh nghiệp

Quý khách cần lưu ý đến 07 yếu tố sau đây trước khi thành lập doanh nghiệp:

  1. Điều kiện về chủ thể, Quý khách cần cung cấp:

+ Có CMND/ Căn cước công dân/ Hộ chiếu;

+ Có đầy đủ năng lực hành vi dân sự;

+ Người đại diện pháp lý cho doanh nghiệp không thuộc đối tượng không được thành lập doanh nghiệp (Công chức, viên chức…);

  1. Hình thức góp vốn: Góp vốn theo dạng thành viên/ cổ đông hay tự đầu tư. Số lượng thành viên sẽ quyết định loại hình doanh nghiệp.
  2. Loại hình doanh nghiệp: Trước khi thành lập doanh nghiệp, Quý khách hãy xác định loại hình doanh nghiệp. Hiện nay có 04 loại hình công ty phổ biến như công ty TNHH một thành viên, công ty TNHH hai thành viên trở lên, công ty cổ phần, doanh nghiệp tư nhân. Mỗi một loại hình có những ưu và nhược điểm riêng, phù hợp với với nhu cầu và định hướng phát triển của mỗi cá nhân hoặc tổ chức.
  3. Tên doanh nghiệp: Doanh nghiệp cần đặt tên theo mẫu: “Loại hình doanh nghiệp + Tên riêng”. Tên công ty không bị trùng hay nhầm lẫn với tên của những doanh nghiệp đã đăng ký.
  4. Trụ sở doanh nghiệp: Địa chỉ trụ sở công ty được xác định gồm 4 cấp:

f:id:DaiLyThueHopLuat:20210119174957j:plain

“Số nhà kèm tên đường + tên phường/ xã/ thị trấn + tên quận/ huyện/ thị xã/TP thuộc tỉnh + TP trung ương/ tỉnh”

  1. Ngành nghề kinh doanh: Quý khách thành lập doanh nghiệp trong ngành nghề kinh doanh được pháp luật cho phép. Đồng thời, lưu ý những ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
  2. Vốn điều lệ doanh nghiệp: pháp luật không quy định vốn điều lệ nhất định nên Quý khách có thể chọn mức vốn hợp lý vì nó ảnh hưởng đến việc kinh doanh sau này. Tuy nhiên, vẫn có một số ngành nghề có yêu cầu vốn điều lệ.

Tìm hiểu thêm: đại lý thuế Quận 7 uy tín

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp uy tín TPHCM

Để thành lập doanh nghiệp thành công, Quý khách hãy liên hệ đến công ty TNHH Đại Lý Thuế Hợp Luật để chúng tôi cung cấp những hỗ trợ tốt nhất. Công ty TNHH Đại Lý Thuế Hợp Luật có hơn 10 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ tư vấn viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và luôn đáp ứng tốt nhu cầu của Quý khách.

f:id:DaiLyThueHopLuat:20210119175010j:plain

Chúng tôi sẽ tư vấn mọi vấn đề liên quan đến việc thành lập doanh nghiệp, do đó, Quý khách sẽ tiết kiệm thời gian và công sức tìm hiểu hiệu quả. Chúng tôi cũng nhận ủy quyền để hoàn thành mọi hồ sơ thủ tục cho Quý khách.

Quý khách hãy liên hệ đến công ty TNHH Đại Lý Thuế Hợp Luật để nhận hỗ trợ chi tiết hơn.

CÔNG TY TNHH ĐẠI LÝ THUẾ HỢP LUẬT

Hotline: 0942 391 917 (Hp/Zalo) - 0961 11 33 55

Tổng Đài : 1900 63 6995

Xem thêm: dich vu ke toan thue gia re Huyen Nha Be