Doanh nghiệp nào không bắt buộc phải có kế toán trưởng?

Kế toán trưởng có vai trò quan trọng trong hoạt động kế toán của doanh nghiệp. Đây là người dẫn đầu bộ máy kế toán, có nhiệm vụ nhiệm vụ tổ chức thực hiện công tác kế toán trong đơn vị kế toán. Theo quy định tại Điều 20 của Nghị định 174/2016/NĐ-CP chi tiết điều 53 của Luật kế toán về kế toán trưởng, hầu hết các doanh nghiệp đều cần có kế toán trưởng trừ một số trường hợp ngoại lệ. Vậy những trường hợp ngoại lệ đó là gì? Mời Quý Doanh nghiệp tham khảo thông tin sau cùng chúng tôi.

+++ Mời Quý Doanh nghiệp tham khảo: dịch vụ hoàn thiện sổ sách kế toán giá rẻ Huyện Nhà Bè

f:id:DaiLyThueHopLuat:20210119174957j:plain

Đơn vị nào không bắt buộc có kế toán trưởng?

Các đơn vị kế toán trong lĩnh vực nhà nước bao gồm:

Đơn vị kế toán chỉ có một người làm kế toán hoặc một người làm kế toán kiêm nhiệm;

Đơn vị kế toán ngân sách và tài chính xã, phường, thị trấn thì không thực hiện bổ nhiệm kế toán trưởng mà chỉ bổ nhiệm phụ trách kế toán.

(Thời hạn bổ nhiệm kế toán trưởng của các đơn vị kế toán trong lĩnh vực kế toán nhà nước, thời hạn bổ nhiệm phụ trách kế toán là 5 năm sau đó phải thực hiện các quy trình về bổ nhiệm lại kế toán trưởng, phụ trách kế toán)

Các doanh nghiệp siêu nhỏ theo quy định của pháp luật về hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa được bố trí phụ trách kế toán mà không bắt buộc phải bố trí kế toán trưởng.

Trường hợp đơn vị chưa bổ nhiệm được ngay kế toán trưởng thì bố trí người phụ trách kế toán hoặc thuê dịch vụ làm kế toán trưởng theo quy định.

Quy định về thời gian bố trí người phụ trách kế toán tối đa là 12 tháng, sau thời gian này đơn vị kế toán phải bố trí người làm kế toán trưởng.

Như vậy, nếu doanh nghiệp không phải là doanh nghiệp siêu nhỏ hoặc là đơn vị nhà nước như trên thì phải có kế toán trưởng.  Kế toán trưởng là vị trí quan trọng giúp cho doanh nghiệp vận hành công tác kế toán thuận lợi, trơn tru. Họ sẽ là người chịu trách nhiệm cho hồ sơ sổ sách kế toán. Do đó, Quý Doanh nghiệp cần có kế toán trưởng để đảm bảo hoạt động kế toán của doanh nghiệp.

++ Mời Quý Doanh nghiệp xem thêm: dịch vụ thành lập doanh nghiệp đầu tư Quận 9 uy tín

f:id:DaiLyThueHopLuat:20210119175010j:plain

Nên thuê dịch vụ kế toán hay thuê nhân viên nội bộ

Theo quy định trên, các doanh nghiệp siêu nhỏ không cần phải có kế toán viên mà có thể thuê dịch vụ kế toán hỗ trợ. Vậy nên thuê nhân viên hay thuê dịch vụ? Nếu Quý Doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí và đảm bảo tối ưu công tác kế toán thì hãy tham khảo dịch vụ kế toán tại công ty TNHH Đại Lý Thuế Hợp Luật.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ kế toán giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ hỗ trợ Quý Doanh nghiệp tốt nhất.

Hãy liên hệ đến công ty TNHH Đại Lý Thuế Hợp Luật để được hỗ trợ hiệu quả hơn.

CÔNG TY TNHH ĐẠI LÝ THUẾ HỢP LUẬT

Hotline: 0942 391 917 (Hp/Zalo) - 0961 11 33 55

Tổng Đài: 1900 63 6995

++ Mời Quý Doanh nghiệp tìm hiểu thêm: dịch vụ thành lập công ty đầu tư Quận 1 uy tín