Nên chọn quy mô nào khi thành lập doanh nghiệp?

Quý Khách cần lựa chọn quy mô và loại hình doanh nghiệp khi thành lập doanh nghiệp vì hai yếu tố này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh sau này, tồn tại cùng với sự phát triển của doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để chọn quy mô và loại hình doanh nghiệp chính xác? Quý Khách hãy cùng công ty TNHH Đại Lý Thuế Hợp Luật theo dõi những thông tin sau.

Liên hệ trực tiếp đến dịch vụ thành lập doanh nghiệp Hồ Chí Minh uy tín để nhận tư vấn chi tiết hơn.

f:id:DaiLyThueHopLuat:20210119175010j:plain

Quy mô doanh nghiệp là gì? Cần chọn thế nào khi thành lập doanh nghiệp?

Quy mô doanh nghiệp hiện nay có 03 phần là doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp vừa và doanh nghiệp nhỏ được xác định dựa trên các yếu tố bao gồm Nguồn vốn, khả năng, sở thích, kinh nghiệm… mà chủ đầu tư có thể dùng để xây dựng doanh nghiệp.

Đối với mô hình doanh nghiệp nhỏ

Phù hợp với tiêu chí khởi nghiệp của đông đảo doanh nhân hiện nay như có số lượng nhân viên ít (01 – 50 người), giảm chi phí hoạt động ban đầu, dễ dàng quản lý và phân công nhiệm vụ, độc lập trong cách làm việc. Ngoài ra, công ty nhỏ thường sẽ bao gồm những thành viên giàu nhiệt huyết, có tinh thần cống hiến và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

Mô hình doanh nghiệp nhỏ phù hợp với hoạt động kinh doanh sản xuất như các mặt hàng công nghiêp tiêu dùng như: bút bi, giấy vở học sinh; đồ sứ gia dụng; Các hoạt động mua, bán hàng hóa; Các hoạt động dich vụ.

f:id:DaiLyThueHopLuat:20210225105223j:plain

Đối với mô hình doanh nghiệp trung bình

Quý Khách sẽ chọn mô hình trung bình khi thành lập doanh nghiệp nếu có yêu cầu về số lượng nhân viên, dao động từ 51 - 1000 người. Để vận hành tốt doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp cần có cách sắp xếp công việc quản lý rõ ràng, thiết lập một tiêu chuẩn và quy trình cụ thể, đòi hỏi nhân viên và người quản lý phải có đủ kinh nghiệm.

Với mô hình này, Quý Khách cần chi phí đầu tư cao hơn để chi cho các khoản nhân sự, hạ tầng trang thiết bị phục vụ cho nhân sự, công việc, máy móc, nhà xưởng. Do đó, Quý Khách cần có chuyên môn sâu vào quản lý doanh nghiệp.

Đối với mô hình doanh nghiệp lớn

Nếu Quý Khách có nhân viên trên 1000 người thì Quý Khách cần chọn mô hình lớn khi thành lập doanh nghiệp. Thông thường, đây là lựa chọn của các tập đoàn đa quốc gia, có nền tảng kinh tế phát triển vững mạnh, có nguồn vốn lớn và nhân viên giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao.

++ Mời bạn tham khảo thêm: tư vấn thuế Quận Bình Tân

Mức thuế môn bài đối với doanh nghiệp

f:id:DaiLyThueHopLuat:20210119174941j:plain

Thuế môn bài sẽ tính theo mức vốn điều lệ của công ty đăng ký, ảnh hưởng từ quy mô và mô hình doanh nghiệp.

+ Nếu vốn điều lệ doanh nghiệp đăng ký Trên 10 tỷ thì nộp thuế môn bài là 3 triệu/năm

+ Nếu vốn điều lệ doanh nghiệp đăng ký Từ 10 tỷ trở xuống thì nộp thuế môn bài là 2 triệu/năm

- Nếu doanh nghiệp thành lập từ ngày 1/7 của thì đóng ½ mức thuế môn bài của năm đó.- Nếu doanh nghiệp thành lập trước ngày 1/7 thì đóng thuế môn bài cả năm;

- Nếu bạn chưa có chữ ký số điện tử thì bắt buộc phải mua chữ ký số điện tử để thực hiện được bước đóng thuế môn bài này.

Để hiểu rõ hơn về việc thành lập doanh nghiệp, hãy liên hệ đến công ty TNHH Đại Lý Thuế Hợp Luật để được hỗ trợ tốt nhất.

++ Mời bạn xem thêm: dịch vụ hoàn thiện sổ sách kế toán giá rẻ Huyện Nhà Bè

CÔNG TY TNHH ĐẠI LÝ THUẾ HỢP LUẬT

Hotline: 0942 391 917 (Hp/Zalo) - 0961 11 33 55

Tổng Đài: 1900 63 6995