Trường hợp nào không cần quyết toán thuế TNCN?

Trách nhiệm của tổ chức chi trả thu nhập cho người lao động là quyết toán thuế TNCN hằng năm thay cho người lao động nhận được thu nhập phát sinh thuế. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp không cần phải quyết toán thuế TNCN. Đó là những trường hợp nào? Mời Quý Doanh nghiệp cùng dịch vụ đại lý thuế trọn gói Đồng Nai Hợp Luật theo dõi những thông tin sau.

f:id:DaiLyThueHopLuat:20210119175010j:plain

Khi nào cá nhân có thu nhập từ tiền công, tiền lương không cần quyết toán thuế TNCN?

Theo quy định tại Khoản 3, Điều 21 của Thông tư 92/2015/TT-BTC:

Cá nhân cư trú có thu nhập từ tiền lương, tiền công có trách nhiệm khai quyết toán thuế TNCN nếu có số thuế phải nộp thêm hoặc có số thuế nộp thừa đề nghị hoàn hoặc bù trừ vào kỳ khai thuế tiếp theo.

Những trường hợp không cần quyết toán thuế TNCN đối với cá nhân có:

+ số thuế phải nộp nhỏ hơn số thuế đã tạm nộp mà không có yêu cầu hoàn thuế hoặc bù trừ thuế vào kỳ sau.

+ ký hợp đồng lao động từ 03 tháng trở lên tại một đơn vị mà có thêm thu nhập vãng lai ở các nơi khác bình quân tháng trong năm không quá 10 triệu đồng, đã được đơn vị trả thu nhập khấu trừ thuế thu nhập cá nhân 10% nếu không có yêu cầu thì không quyết toán thuế đối với phần thu nhập này.

+ được doanh nghiệp mua bảo hiểm nhân thọ (trừ bảo hiểm hưu trí tự nguyện), bảo hiểm không bắt buộc khác có tích lũy về phí bảo hiểm mà doanh nghiệp hoặc bên bảo hiểm đã khấu trừ thuế thu nhập cá nhân 10% trên khoản tiền phí bảo hiểm thì không phải quyết toán thuế đối với phần thu nhập này.

Đối với tổ chức chi trả thu nhập, khi nào không cần nộp quyết toán thuế TNCN thay cho người lao động?

f:id:DaiLyThueHopLuat:20210119174957j:plain

Doanh nghiệp có thể tham khảo quy định cụ thể tại Khoản 1, Điều 21 của Thông tư 92/2015/TT-BTC, theo đó, tổ chức chi trả thu nhập không cần quyết  toán thuế TNCN thay cho người lao động khi:

+ không phát sinh chi trả thu nhập từ tiền lương tiền công cho người lao động làm việc trong doanh nghiệp.

+ giải thể, chấm dứt hoạt động nếu thỏa mãn điều kiện: có phát sinh trả thu nhập nhưng không phát sinh khấu trừ thuế thu nhập cá nhân.

Đối với trường hợp tổ chức giải thể thì vẫn phải cung cấp Danh sách cá nhân đã chi trả thu nhập trong năm (nếu có) (theo mẫu số 05/DS-TNCN ban hành kèm theo Thông tư 92/2015/TT-BTC) cho cơ quan thuế. Thời hạn nộp chậm nhất là ngày thứ 45 kể từ ngày có quyết định về việc giải thể, chấm dứt hoạt động.

f:id:DaiLyThueHopLuat:20210225105306j:plain

++ Mời Quý Doanh nghiệp tham khảo: dịch vụ kế toán giá rẻ Hồ Chí Minh

Dịch vụ đại lý thuế uy tín HCM – tối ưu công tác thuế hiệu quả

Quý Doanh nghiệp cần nhân viên thuế giỏi để hoàn thành nghiệp vụ thuế, tối ưu số thuế cần nộp, tuy nhiên, lại gặp khó khăn trong việc tuyển dụng hoặc phân bổ nguồn ngân sách cho vị trí này. Vậy thì cách tốt nhất là sử dụng dịch vụ đại lý thuế.

Công ty TNHH Đại Lý Thuế Hợp Luật hoạt động trong lĩnh vực đại lý thuế hơn 10 năm. Cùng đội ngũ nhân viên giỏi, chúng tôi luôn cam kết hoàn thành công việc được ủy quyền tốt nhất, chịu trách nhiệm giải trình và làm việc trực tiếp với cơ quan thuế.

Như vậy, Quý Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm chi phí nhân sự, đồng thời tối ưu công tác thuế hiệu quả hơn.

Hãy liên hệ đến công ty TNHH Đại Lý Thuế Hợp Luật chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ Quý Doanh nghiệp tốt nhất.

++ Mời Quý Doanh nghiệp xem thêm: dịch vụ kế toán thuế Huyện Hóc Môn uy tín

CÔNG TY TNHH ĐẠI LÝ THUẾ HỢP LUẬT

Hotline: 0942 391 917 (Hp/Zalo) - 0961 11 33 55

Tổng Đài: 1900 63 6995