Có bắt buộc nộp thuế điện tử không?

Những quy định về vấn đề nộp thuế điện tử luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp. Có quy định bắt buộc nộp thuế điện tử không? Dựa vào đâu để xác định các vấn đề liên quan đến thuế điện tử. Sau đây là một số chia sẻ của công ty TNHH Đại Lý Thuế Hợp Luật, mời Quý Doanh nghiệp tham khảo những thông tin sau.

Để nhận tư vấn trực tiếp, Quý Doanh nghiệp hãy tham khảo qua công ty đại lý thuế Quận 10công ty TNHH Đại Lý Thuế Hợp Luật.

f:id:DaiLyThueHopLuat:20210119174957j:plain

Nộp thuế điện tử có bắt buộc không?

Nộp thuế điện tử thực chất là hình thức lập giấy nộp tiền (GNT) để nộp thuế trên Cổng thông tin điện tử của Cơ quan thuế và được Ngân hàng thương mại (NHTM) xác nhận kết quả giao dịch nộp thuế tức thời.

Hình thức nộp thuế này được đưa ra với mục tiêu giảm các thủ tục nộp thuế giấy, rút ngắn thời gian, đồng thời tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Có bắt buộc doanh nghiệp phải nộp thuế điện tử hay không?

Theo quy định tại Khoản 4 Điều 1 Luật số 21/2012/QH13 ban hành ngày 20 tháng 11 năm 2012 sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế số 78/2006/QH11.

- Bổ sung Khoản 10 vào Điều 7 như sau:

“Trường hợp người nộp thuế là tổ chức kinh doanh tại địa bàn có cơ sở hạ tầng về công nghệ thông tin phải thực hiện kê khai, nộp thuế, giao dịch với cơ quan quản lý thuế thông qua phương tiện điện tử theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử”.

Căn cứ vào Khoản 12 Điều 5 Nghị định số 12/2015/NĐ-CP ngày 12/2/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật về Thuế và sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về thuế quy định về người nộp thuế sửa đổi, bổ sung Khoản 1 Điều 48 như sau:

“Người nộp thuế là tổ chức kinh doanh sử dụng các dịch vụ điện tử do cơ quan thuế cung cấp (đăng ký thuế, khai, nộp thuế, tra cứu và gửi thông tin về thuế), trừ trường hợp đặc biệt theo quy định của Bộ Tài chính”

Như vậy, nếu doanh nghiệp có đủ điều kiện cơ sở hạ tầng về công nghệ thông tin thì Quý Doanh nghiệp cần phải nộp thuế điện tử theo quy định pháp luật.

Đồng thời, những doanh nghiệp đang ở các địa bàn thành phố lớn thì bắt buộc phải nộp thuế điện tử.

Quý Doanh nghiệp có thể tham khảo thêm: thay đổi giấy phép kinh doanh Quận 1 uy tín

f:id:DaiLyThueHopLuat:20210119175010j:plain

Nộp thuế điện tử qua những trang web nào?

Từ ngày 10/02/2020, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có thể sử dụng hệ thống tại đường dẫn https://thuedientu.gdt.gov.vn để thực hiện đăng ký thuế, khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế điện tử.

Theo đó, đối với các doanh nghiệp thuộc quản lý của Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh và các Chi cục Thuế trực thuộc sang hệ thống mới hệ thống Khai thuế điện tử - iHTKK (tại đường dẫn http://nhantokhai.gdt.gov.vn) và Nộp thuế điện tử - NTĐT (tại đường dẫn https://nopthue.gdt.gov.vn) sẽ ngừng hoạt động.

Để thực hiện nộp thuế điện tử trước tiên doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh cần tiến hành đăng ký nộp thuế điện tử.

Quy trình nộp thuế như thế nào và nên nộp ra sao, Quý Doanh nghiệp hãy liên hệ đến công ty TNHH Đại Lý Thuế Hợp Luật để chúng tôi hướng dẫn chi tiết hơn cho từng trường hợp cần nộp thuế.

Dich vu tu van thue tron goi Quan 3 luôn sẵn sàng hỗ trợ Quý Doanh nghiệp để hoàn thành công tác thuế hiệu quả.

CÔNG TY TNHH ĐẠI LÝ THUẾ HỢP LUẬT

Hotline: 0942 391 917 (Hp/Zalo) - 0961 11 33 55

Tổng Đài : 1900 63 6995