Một số quy định về thuế thu nhập doanh nghiệp

Quý Doanh nghiệp có nghĩa vụ thực hiện thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định pháp luật. Tuy nhiên, vì quy định về thuế khá phức tạp nên Quý Doanh nghiệp cần hiểu rõ các vấn đề và quy định về thuế để hoàn thành thủ tục hiệu quả, tối ưu số thuế cần nộp. Sau đây là một số thông tin cần lưu ý. Công ty TNHH Đại Lý Thuế Hợp Luật cùng dịch vụ đại lý thuế Huyện Bình Chánh uy tín luôn hỗ trợ Quý Doanh nghiệp tốt nhất.

f:id:DaiLyThueHopLuat:20210119175010j:plain

Thuế suất thuế TNDN và những quy định khác

Quý Doanh nghiệp cần nộp thuế TNDN theo đúng thời hạn theo quy định như sau:

Quý Doanh nghiệp chỉ cần nộp thuế TNDN tạm tính theo quý nếu có phát sinh, đồng thời, không cần phải nộp tờ khai thuế TNDN tạm tính nữa. Thời hạn nộp thuế theo quý chậm nhất là vào ngày thứ 30 của quý tiếp theo quý phát sinh nghĩa vụ thuế.

Quy định về thuế suất thuế TNDN như sau:

Theo quy định tại điều 11 của Thông tư 78/2014/TT-BTC, Quý Doanh nghiệp cần lưu ý những mức thuế suất như sau:

Mức thuế suất 20%: Mức thuế phổ thông này sẽ được áp cho hầu hết các doanh nghiệp theo quy định pháp luật Việt Nam.

Mức thuế suất từ 32% – 50%: áp dụng cho các doanh nghiệp làm trong lĩnh vực thăm dò, khai thác dầu khí.

Mức thế suất 50%: đối với hoạt động tìm kiếm, thăm dò, khai thác các mỏ tài nguyên quý hiếm ở Việt Nam gồm có: bạc, thiếc, vàng, bạch kim, đá quý, đất hiếm trừ dầu khí, wonfram và antimoan.

Mức thuế suất ưu đãi 10%: áp dụng đối với các doanh nghiệp có thu nhập hoạt động từ các ngành nghề, dịch vụ sau:

có thu nhập từ các dự án đầu tư mới tại: Khu công nghệ cao, khu kinh tế và khu vực có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn.

có phần thu từ các hoạt động văn hóa xã hội thuộc lĩnh vực đào tạo giáo dục, giám định tư pháp, văn hóa thể thao, y tế, dạy nghề và môi trường.

có phần thu từ hoạt động báo in, xuất bản theo quy định của Luật xuất bản.

có thu nhập từ các dự án thuộc lĩnh vực nghiên cứu khoa học công nghệ, phát triển công nghệ hoặc ứng dụng công nghệ cao.

có thu nhập hoạt động trong lĩnh vực dự án đầu tư – kinh doanh nhà ở xã hội để bán, cho mua, cho thuê. Đã được quy định tại điều 53 Luật nhà ở.

có thu nhập từ các dự án đầu tư thuộc lĩnh vực bảo vệ môi trường, sản xuất.

có phần thu nhập của hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực nông – lâm – ngư nghiệp không thuộc địa bàn kinh tế – xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn.

++ Mời Quý Doanh nghiệp theo dõi thêm: dịch vụ thành lập doanh nghiệp vốn nước ngoài Quận 5 uy tín

f:id:DaiLyThueHopLuat:20201105174949j:plain

Dịch vụ đại lý thuế uy tín HCM

Những vấn đề về thuế TNDN có thể gây ra khó khăn cho doanh nghiệp nếu Quý Doanh nghiệp không lưu ý đến những quy định liên quan và không kịp thời cập nhật thông tin cần thiết về thuế.

Để tối ưu số thuế cần nộp, hưởng đầy đủ các ưu đãi dành riêng cho doanh nghiệp cũng như thực hiện thủ tục kê khai thuế thu nhập doanh nghiệp theo đúng quy định pháp luật. Quý Doanh nghiệp hãy cân nhắc đến dịch vụ đại lý thuế. Công ty TNHH Đại Lý Thuế Hợp Luật sẽ tư vấn và hỗ trợ Quý Doanh nghiệp tốt nhất.

CÔNG TY TNHH ĐẠI LÝ THUẾ HỢP LUẬT

Hotline: 0942 391 917 (Hp/Zalo) - 0961 11 33 55

Tổng Đài : 1900 63 6995

++ Mời Quý Doanh nghiệp tham khảo: dich vu ke toan tron goi Huyen Nha Be